June 11, 2014

Chuyện Tình Đầu Của Tôi

Câu chuyện tình yêu của bạn với Thiên Chúa được bắt đầu như thế nào?

Đây là chuyện tình lãng mạn của tôi!
Chuyện tình yêu của tôi chớm nở, đó là lần đầu tiên tôi được rước Mình Thánh Chúa. Dù mới chỉ là một cô bé bảy tuổi, nhưng thẳm sâu trong tâm hồn tôi ao ước: “Tôi muốn sống chỉ để dành riêng cho một mình Ngài”. Cũng từ sự kiện cuộc đời này, tôi thầm dâng mình cho Chúa. Và niềm tin này đã theo đuổi tôi từ lúc đó.
Làm sao tôi biết được Dòng Nữ Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu?
Lúc còn là sinh viên Ngành Văn Chương Tây Ban Nha của một trường Đại Học Công Giáo do các Sơ Dòng Nữ Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu quản lý, tôi năng động tham gia các hoạt động của trường và trở thành thành viên của hai tổ chức trong trường: Nhóm Hợp Xướng Sinh Viên và Sinh Viên Công Giáo Hành Động. Trong những tháng hè tôi thường xuyên đến nhà nguyện của trường để Chầu Thánh Thể và nhận phép lành. Những thói quen thiêng liêng này mang lại niềm vui và sự an ủi cho đời tôi hơn là những thú vui bên ngoài mà những người bạn học thường rủ rê tôi la cà. Tôi trung tín sống niềm khấn hứa của mình với một tình yêu đơn sơ là Chúa Giêsu Thánh Thể đã chiếm lấy trái tim tôi và tôi cũng không có gì để xin Ngài thêm. 
Chầu Thánh Thể là đường hướng sống của các Sơ Dòng Nữ Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu đã hấp dẫn tôi. Tôi sẽ cảm thấy thiếu vắng nếu một ngày không được nhìn thấy Chúa Giêsu Thánh Thể. Tôi tự bảo mình: “Chỉ có trở thánh Nữ Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu mới có thể đong đầy nỗi khao khát được chiêm ngắm Ngài.” Là sinh viên Công Giáo, tôi có cơ hội làm linh thao năm ngày dưới sự hướng dẫn của một Linh Mục Dòng Tên. Cha linh hướng lắng nghe tôi chia sẻ niềm khao khát và ước mơ muốn trở thành một nữ tu, ngay lập tức Cha giới thiệu tôi tìm hiểu Dòng… Nữ Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Phải chăng đây là một sự trùng hợp thật dễ thương?!
Tôi tin vào chương trình của Chúa và tiếp tục lắng nghe. Hai tuần sau ngày ra trường, tôi xin gia nhập vào Dòng Nữ Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu với lời chúc lành của Ba Mẹ và gia đình. Cả gia đình đã đưa tôi đến nhà Dòng và từ đó tôi trở thành một Nữ Tỳ của đại gia đình Nữ Tỳ trên toàn thế giới.
Còn niềm vui nào trọn vẹn hơn niềm vui được làm người Nữ Tỳ cho Chúa!!!



1 comments:

 
Back to Top