October 26, 2014

Chi Xài Tuổi Trẻ

       
      Ở cái tuổi hơn ba mươi này, tôi cũng tạm yên vị với những gì mình đang có và hài lòng với những quyết định cho cuộc đời mình. Thế nhưng, đâu đó vẫn miên man trong tôi suy nghĩ về hai chữ “Hạnh Phúc”. Vậy đối với các bạn, hạnh phúc là gì?
    Có người cho rằng hạnh phúc là những niềm vui nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Người khác lại bảo, hạnh phúc là những thành công trong cuộc sống. Nhưng cũng không ít người quan niệm, hạnh phúc là khi họ có một gia đình ấm êm. Còn một số khác nghĩ rằng hạnh phúc là có hay kiếm được thật nhiều tiền để có được những thứ họ muốn. Và hạnh phúc là ..... Hạnh phúc là ..... Để đạt được hạnh phúc như những định nghĩa trên, chắc chắn họ phải nỗ lực thật nhiều và cũng phải hy sinh thật nhiều. Vì đó là giá trị mà họ theo đuổi.
         Còn tôi, cũng bốn năm đèn sách, rồi tốt nghiệp đại học một chuyên ngành còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Các bạn tôi lần lượt tìm được cho mình những công việc và vị trí phù hợp với ngành nghề của mình, trong khi đó tôi lại quyết định chọn một ngã rẻ mới để bắt đầu lại chỉ vì chưa tìm được hay nói đúng hơn là chưa chạm được đến hai chữ Hạnh Phúc kia mà tôi đã thao thức kiếm tìm. Tôi mạo hiểm một mình lội ngược dòng.
         Tôi chọn đi tu.
        Đi tu? Mấy ai hiểu đi tu là gì? Tôi cũng vậy, không chút ý niệm về cuộc sống này và những sự chờ đợi phía trước. Nhưng cũng vì cái chữ Hạnh Phúc kia mà tôi thử vận. Năm tháng qua đi, cuộc sống tôi dần ổn định, tâm hồn tôi được dần mở ra. Tôi nhận ra rằng cái Hạnh Phúc mà tôi đang kiếm tìm cho cuộc đời mình thật giản dị. Đó là khi tôi dám quảng đại chia sẻ sự lắng nghe, thời gian và một quả tim bằng thịt biết chạnh lòng thương. Chỉ vậy thôi. Và tôi tìm được hạnh phúc!
      Các bạn trẻ thân mến, tôi chẳng là ai cũng chẳng có nhiều nhặn kiến thức cao siêu để chia sẻ. Nhưng tôi chỉ dám mở lòng mình với các bạn qua những suy tư về cuộc sống, về những giá trị mình chọn lựa và khao khát sống trọn vẹn cuộc đời mình mà không hề hối tiếc. Đây như một lời mời gọi hãy nhìn lại cách chi xài tuổi trẻ và cuộc đời chúng ta sao có ý nghĩa và hạnh phúc. Tôi xác tín rằng, bậc sống nào cũng có giá trị và ý nghĩa riêng. Hãy sống hạnh phúc trọn vẹn với chọn lựa của mình. Bạn chỉ có một cuộc đời để sống. Đừng lãng phí, để rồi sau này bạn phải hối tiếc vì mình không làm sinh lợi gì cho cuộc đời.

          Hãy hỏi với chính mình “Tôi hạnh phúc? 

Lê Đỗ Quyên, aci

0 comments:

Post a Comment

 
Back to Top