April 8, 2015

Không Là Tôi, Ai Sẽ?





Người người đang sống trong niềm vui của Chúa đã Phục Sinh, nhưng với tôi dường như vẫn còn lẩn quẩn trong ngày thứ Sáu Tuần Thánh mà chưa bước ra khỏi ngày cái ngày thứ Sáu ảm đạm này. Hình ảnh một Giê-su với đoạn kết của một cuộc đời là thân xác bị treo thập giá kia, giữ tôi lại để cảm, để ngẫm rồi để nghĩ về cuộc đời, về lối sống và về một xã hội hiện tại.
Vì đâu?
Vì phải chăng dân trí ngày càng cao thì người ta gian lận nhiều hơn. Người ta tìm ra lắm trò để lừa gạt nhau. Đối thủ, đối tác, đồng nghiệp, đồng hương và ngay cả đến anh chị em ruột thịt hay cha mẹ với con cái cũng có những chuyện gian lận, tráo trở và lọc lừa. Và không đâu xa, ngay chính tại nơi được gọi là “tiên học lễ, hậu học văn” mà gian lận, lọc lừa xảy ra như chuyện ‘xưa rồi diễm ơi’.
Trước nhu cầu có con của nhiều người hiếm muộn hay vô sinh, nhiều người chọn cách thụ tinh nhân tạo với ước muốn có được tiếng trẻ con trong nhà hay cũng là cách để gìn giữ gia đình. Đây là một ước chân chính. Thế nhưng, Giáo Hội vẫn giữ trọn lập trường KHÔNG. Chúng ta đều ý thức rằng chỉ mình Thiên Chúa mới là chủ sự sống. Vậy mà chúng ta đang xâm phạm đến chủ quyền tuyệt đối của Thiên Chúa trong lĩnh vực sự sống. Chúng ta phải hiểu rằng, để có một đứa trẻ được sinh ra từ thụ tinh nhân tạo, người ta sẽ phải sản xuất nhiều đứa trẻ khác cùng một lúc, sau đó chọn lọc và giữ lại một đứa trẻ. Có nghĩa là những đứa trẻ kia bị giết chết. Đó là bản chất của việc thụ tinh nhân tạo. Và Giáo Hội trả lời KHÔNG với sáng tạo này. Nhưng nhiều người, ngay cả một số Kitô hữu vẫn chọn biện pháp này.
Dường như tôi quá bi quan khi nhìn thấy thực trạng cuộc sống như đang đóng thêm đinh vào thân xác Ngài. Dường như chẳng có gì là hy vọng. Nhưng bạn và tôi không được phép bi quan. Chúng ta không được phép thất vọng. Vì chúng ta tin rằng, nếu không có cái ngày thứ Sáu này thì có lẽ mỗi người chúng ta sẽ không thể cảm nhận được một tình yêu vô điều kiện, không nhìn thấy được ánh huy hoàng của Chúa Phục Sinh đang và sẽ tiếp tục chiếu tỏa trong từng ngõ hẹp của cuộc sống:
Khi vẫn còn những người trả dám dấn thân giúp những nông dân miền Trung bán hết nông sản bị ngập lũ.
Khi vẫn còn những tấm lòng như Tống Phước Phúc.
Khi vẫn còn một Nguyễn Xuân Trang, tài xế taxi chưa vợ, nhanh trí và quả cảm đã kịp cứu sản phụ trên đường đi sinh nở. 
Khi vẫn còn nhiều và nhiều hình ảnh đẹp giữa đời mà đôi lúc ta vội bước qua.

Và mỗi người chúng ta sẽ hỏi chính mình: “Không là tôi, ai sẽ là?” Là cánh tay nối dài của Thiên Chúa mang ánh sáng và niềm vui Phục Sinh đến với mọi người?

Lê Đỗ Quyên, aci

1 comments:

  1. Chống da lão hóa bằng collagen thiên nhiênMật ong là nguyên liệu tuyệt vời để chế nhiều mặt nạ làm trắng da hiệu quả.
    Cách làm đẹp tại nhà đơn giản mà hiệu quảMặt nạ mật ong đu đủ: Xay nhuyễn đu đủ, trộn với hai thìa mật ong, thoa lên da, để trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.
    Cách sử dụng kem chống nắng làm đẹp hiệu quả an toànMặt nạ mật ong cà chua: Trộn hỗn hợp gồm một quả cà chua xay nhuyễn, vài giọt nước cốt chanh và mật ong, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi lên mặt và để trong 20 phút rồi rửa sạch. Cà chua, chanh và mật ong đều là những nguyên liệu làm trắng hữu hiệu, vì thế kết hợp ba nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có một loại mặt nạ làm trắng tuyệt vời. Nên làm một lần một tuần để kết quả được như ý.
    Bí quyết giảm cân nhanh cho các mẹMặt nạ lòng trắng trứng mật ong: Trộn hai nguyên liệu này với nhau, đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa với nước ấm. Làm đều đặn hàng ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy da mịn và sáng hơn nhiều.
    Làm trắng da toàn thân tại nhà đơn giản và hiệu quả nhấtMặt nạ chuối mật ong: Nghiền một quả chuối, sau đó trộn với một thìa mật ong và hai thìa sữa tươi không đường. Đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
    Bí quyết ngủ ngon cho người cao tuổiMặt nạ chanh mật ong: Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể dùng để tự tắm trắng tại nhà vô cùng an toàn. Trộn hai thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này đều khắp mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

    ReplyDelete

 
Back to Top