May 13, 2013

Niềm Tin Của Thánh Rafaela Maria Porras


Chúng ta nhớ câu chuyện của Abraham khi lần đầu tiên được Chúa gọi. Ngài bảo Abraham: “Hãy rời xứ sở, họ hàng và nhà cha ngươi mà đi tới đất Ta sẽ chỉ cho ngươi” (St 12, 1). Abraham ra đi. Ông đi theo tiếng gọi của Chúa ngay cả khi lời mời gọi này buộc ông phải bỏ lại mọi thứ quen thuộc và thân thương nhất mà cả đời ông gắn bó. Chỉ với niềm tin vào Thiên Chúa, Abraham rời xứ sở thân yêu mang theo một số ngườ thân đi cùng kể cả vợ ông là bà Sarah và con trai của người anh là ông Lot.
Abraham ra đi ngay cả lúc ông không biết chính xác ý định của Chúa là gì.
Chúng ta nhớ đến câu chuyện của Abraham, một người đàn ông ở tuổi gần trăm với người vợ, bà Sarah ở tuổi chín mươi. Cuối cùng với trọn niềm tin, họ cũng có một đứa con sau những năm tháng dài cầu xin và chờ đợi.
Chúng ta nhớ đến câu chuyện của Abraham, người đã sống một đời sống tín trung, một cuộc sống mà Thiên Chúa tiếp tục thách đố ông, đôi lúc dường như quá khả năng chịu đựng.
Chúng ta nhớ đến câu chuyện của Abraham…
Và chúng ta nhớ đến câu chuyện của Abraham…
Câu chuyện hành trình đức tin của Abraham gợi chúng ta nhớ lại cuộc đời của Đấng Sáng lập Dòng, Thánh Rafaela Maria Porras. Thánh nữ là một biểu tưởng của đức tin, người tin tưởng vào một Thiên Chúa từ cõi chết sống lại. Thánh Rafaela đầy hy vọng, luôn mạnh mẽ trong đức tin và không bao giờ để lạc hướng niềm tin của mình. Chị sống và xác tín niềm tin của mình như chị đã làm vinh danh Thiên Chúa bằng việc chứng minh Thiên Chúa có thể làm được mọi việc Ngài hứa.
Thánh nữ Rafaela nghe tiếng Chúa gọi và bước theo Ngài. Chị tin tưởng vào lời hứa của Thiên Chúa không phải bởi vì chị chỉ biết Chúa qua những đoạn Thánh Kinh, nhưng chị nghe tiếng thì thầm của Ngài tận trong thẩm sâu tâm hồn. Chị được thêm niềm tin để tiếp tục dấn thân ngay cả lúc tăm tối nhất của những năm tháng đầu lập Dòng. Chị theo và tin tưởng vào điều mà không thể chứng minh qua những con số. Hay những điều mà khi cân đo đong đếm giữa những điều thuận và điều chống thì điều chống vẫn chiếm ưu thế và nhiều ảnh hưởng trên mỗi quyết định của chị.
Đó là câu chuyện về niềm tin, về sự bảo đảm của những điều hy vọng, về minh chứng của những điều chưa bao giờ trông thấy. Bản chất của niềm tin sẽ là câu chuyện tuyệt vời nhất được kể qua kinh nghiệm cuộc đời Thánh Nữ Rafaela. Bởi vì đức tin không phải chỉ là điều chúng ta có. Đó là chính mỗi người chúng ta. Đó là sự tồn tại của chúng ta. Khi chúng ta dám bước theo tiếng gọi của Thiên Chúa, đức tin sẽ chộp lấy và đưa chúng ta từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Để rồi tự hỏi làm sao chúng ta có thể tồn tại nếu chúng ta không có Thiên Chúa? Đức tin đưa chúng ta đi vào những mầu nhiệm và những ngạc nhiên của cuộc sống. Đó là những lời hứa được thực hiện, ngay cả chỉ là niềm hy vọng của những lời hứa sẽ được thực hiện.  
Thánh nữ Rafaela đã sống ẩn dật ba mươi hai năm trong sự bị hiểu lầm và quên lãng là một sự nhắc nhở về niềm tin cho từng chị em nữ tỳ ngày hôm nay. Một người phụ nữ bình thường đã sống một cuộc đời phi thường. Chị chẳng còn gì ngoài bước theo tiếng Chúa trong niềm tin và hy vọng. Cuộc đời thánh nữ soi chiếu cho chúng ta một gương sống điển hình và đầy ý nghĩa của việc sống trong thánh ý Thiên Chúa, cùng đi với Ngài, ngay cả lúc đau khổ và khó khăn nhất của cuộc đời.
Chúng ta, những chị em Nữ Tỳ, là những người kế vị sứ vụ Đền Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, được mời gọi mang niềm tin vào một thế giới của những thách đố mà mỗi người phải là gương mặt của Chúa Giêsu cho tha nhân, cho những người chúng ta được chạm đến và phục vụ.
Chúng ta tạ ơn Chúa cho món quà đức tin, món quà Thánh nữ Rafaela, món quà ơn gọi tận hiến và món quà được có nhiều người cùng đồng hành với chúng ta trên hành trình tận hiến này. Qua lời bầu cử của thánh nữ Rafaela, mẹ Pilar và tất cả các chị nữ tỳ, xin Thiên Chúa thêm sức mạnh để can đảm lắng nghe tiếng Chúa, đi theo Ngài trong niềm tin, niềm hy vọng và tín thác. Chúng ta hãy chiêm ngắm cuộc đời thánh nữ Rafaela và không để đức tin của mình bị suy yếu ngay cả khi cảm thấy trống rỗng hay bị loại trừ.
Chúng ta hãy trở thành những người nữ tỳ của niềm tin cho tha nhân!
Một lần nữa hãy để lời dặn dò của thánh nữ Rafaela nhắc nhở chúng ta “hãy làm cho Thiên Chúa được biết đến và được yêu mến bởi hết mọi người.


0 comments:

Post a Comment

 
Back to Top