December 31, 2014

Tạ Ơn

Sự tồn tại và sự chết, sức mạnh và bạc nhược, đau khổ và hạnh phúc là những thực tế của cuộc sống đi qua cuộc đời tôi khởi điểm từ khi tôi được sinh ra. Biết bao lần tôi được sống những giây phút của sự trọn hảo, của niềm vui và của tình yêu, cùng xen lẫn lòng biết ơn chân thành. Tôi cảm nhận được mọi thứ xung quanh tôi đều là sự sống, là sức mạnh, là vẻ đẹp và là sự phong phú. Hạnh phúc đó! Yêu thương đó! Nhưng cũng không ít lần tôi không thoát khỏi những trải nghiệm đau thương, sợ hãi và bất lực ngang qua cuộc đời tôi dưới bóng dáng của đau khổ, của mâu thuẫn và của thất bại, trong đó có cả mùi vị của cái chết.
Tôi cảm nhận cuộc đời là vậy đó!
Mới rồi lại cũ. Đến rồi lại đi. Sinh rồi tử. Khỏe rồi yếu. Giàu rồi lại nghèo và nghèo lại trở nên giàu. Tất cả là một vòng tròn xoay quanh cuộc đời. Và lúc này đây, tôi nghĩ về cuộc đời, nghĩ về một năm vừa qua khi chỉ còn một vài giờ đồng hồ nữa thôi là tôi sẽ phải tiễn biệt năm cũ 2014 và chuẩn bị sẵn sàng để đón năm mới 2015 với biết bao hy vọng được ấp ủ, nhưng cũng không ít lo lắng cho một tương lai phía trước mà tôi không biết mình sẽ đi về đâu, điều gì đang chờ đợi tôi. Chợt đâu đó những kỷ niệm buồn vui ùa về. Hay nói một cách chính xác hơn, đây là thời gian tôi cảm nhận một cách rõ ràng lằn ranh giữa quá khứ và tương lai.
Năm mới luôn được chào đón bằng những sự bận rộn, những tiếng cười và những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau. Nhưng tôi tự hỏi chính mình: ai, điều gì sẽ ở lại với tôi sau những bận rộn này? Một nỗi buồn để lại của buổi tiệc tàn cuối năm, những lời chào năm cũ một cách vội vã? Hay tôi phải lấy hết can đảm để tiễn biệt cái quá khứ mà tôi tin chắc rằng mình không thể níu kéo lại được. Nói đúng hơn, tôi phải dâng lên:
- Lời tạ ơn vì những ân phúc Thiên Chúa ban ngập tràn.
- Tạ ơn vì những thử thách Ngài dùng để tôi luyện con người yếu đuối của tôi.
- Tạ ơn vì lòng khoan dung tha thứ của Ngài khi những lúc tôi điêu ngoa, đắng cay với cuộc đời.
- Tạ ơn vì Ngài luôn cùng sẻ chia vui buồn khi những lúc tôi dường như đánh mất lòng cậy trông.
Tôi tò mò về một năm sắp tới.
Tôi phấn khởi lần giở từng sự kiện của cuộc đời tôi.
Một năm 2014 đi qua, tôi có gì? Tôi đã có thể làm gì cho chính bản thân tôi và tha nhân? Nhìn lại, tôi nhận ra mình chẳng làm được gì để tôi có thể tự hài lòng với chính mình. Cuộc đời tôi vẫn thiếu lửa dấn thân, thiếu lửa hy sinh, thiếu sự tha thứ, thiếu một trái tim biết yêu thương, … Điều này nhắc nhở tôi ngẫm để rồi nghĩ “Tôi có thể sẽ khá hơn trong năm mới 2015!
Nhìn về phía sau rồi cũng phải nhìn về phía trước với đôi mắt hy vọng và với trái tim bé nhỏ đầy niềm vui và phấn khởi. Một năm mới nhiều niềm vui và niềm hy vọng cho hành trình mà tôi sẽ tiếp tục bước đi.
Và tôi ao ước cho những ước mơ bé nhỏ của mình đến những niềm hạnh phúc lớn lao cho tha nhân. Tôi luôn nhớ lời mẹ tôi dạy “Ước mơ để con sống và cho con sức mạnh để vươn tới!
Và tôi cầu chúc tất cả mọi người một Năm Mới an bình, hạnh phúc, sức khỏe và dư tràn ân phúc!!!
Chúc Mừng Năm Mới 2015!!!


Lê Đỗ Quyên, aci

1 comments:

 
Back to Top