March 7, 2015

Sống Chứng Tá

Khi còn tấm bé, chúng ta được dạy dỗ rằng Chúa yêu thương loài người nên mới ban con một của Người xuống để cứu thế gian tội lỗi này. Rồi khi lớn lên, bài học này được lặp lại với con cháu chúng ta. Thế nhưng, làm sao có thể chứng minh được tình yêu Thiên Chúa dành cho loài người khi xung quanh chúng ta đang sống dường như sự ác đang làm ô nhiễm bầu không khí của sự thiện, đâu đâu cũng nhan nhãn những cảnh tai ương, hận thù, cướp bóc, ghen ghét, chiến tranh, chết chóc, bệnh tật, …
Vậy Thiên Chúa ở đâu?
Trong một lần chia sẻ giáo lý, tôi thao thao bất tuyệt với các em rằng Thiên Chúa yêu các em nhiều lắm. Tình yêu này cụ thể qua cuộc sống hằng ngày, các em có cha mẹ yêu thương và chăm sóc, có nhà ở, có cơm ăn, có quần áo đẹp và có cơ hội học hành. Hơn thế nữa, Ngài còn ban cho các em không khí để thở, nước để uống, cây cối cho bóng mát, những thân thể khỏe mạnh, xinh gái, đẹp trai, … Bất chợt, một em nhỏ cắt ngang bài chia sẻ và hỏi: “Mỗi ngày đến trường, em gặp nhiều bạn cùng tuổi lang thang đường phố không nhà cửa, không cha mẹ và có cả những cụ già xin ăn bên vệ đường. Rồi có rất nhiều bạn nhỏ tật nguyền mà em gặp được trong lần đi cùng mẹ đến thăm một trung tâm chăm sóc bệnh nhân phong. Có phải Thiên Chúa không yêu họ? Sao Ngài không ban cho họ những ơn lành như chúng em?
Tôi ý thức rằng tôi đang rất bối rối.
Chính lúc này đây tôi mới thật sự hiểu điều mình đã chia sẻ với các em. Thiên Chúa ở đâu nơi những con người bất hạnh này? Tôi chợt nhớ đến cuốn sách “Lạy Chúa, tại sao Ngài im lặng?” của tác giả Giuse Đinh Thanh Bình, ngay chương đầu có đoạn “Làm sao tôi có thể tiếp tục hướng dẫn hay xoa dịu những con người đau khổ bằng những lý thuyết của lòng Chúa nhân từ, yêu thương? Làm sao tôi có thể mở miệng ca tụng công lý, hòa bình của một thế giới tốt đẹp?” Vậy tình yêu Thiên Chúa ở đâu giữa một thế giới xô bồ? Cái chết của Ngài trở nên vô nghĩa sao?
Điều đầu tiên và duy nhất mà mỗi người Ki-tô hữu cần phải xác tín "Thiên Chúa là tình yêu" ngay chính trong kinh nghiệm cuộc đời của mỗi người. Vì yêu nên Ngài đã trao ban và tôn trọng sự tự do của con người. Hiển nhiên, quyền lợi luôn đi đôi với trách nhiệm. Chúng ta thực sự có trách nhiệm với quyền lợi mình nhận được chưa? Câu trả lời có lẽ rõ ràng mà ngay cả một đứa trẻ cũng có thể nhận ra mặt trái của cái quyền lợi này. Hãy nhìn xem môi trường thiên nhiên đang bị chúng ta làm tổn thương thế nào? Quyền làm người của biết bao hài nhi bị tước đoạt một cách lạnh lùng và tàn nhẫn ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Chủ nghĩa cá nhân, lối sống hưởng thụ, chủ nghĩa "mackeno" đang giày xéo lên nhân phẩm của biết bao người, nhất là người phụ nữ. Tình yêu nam nữ đích thức đang bị xem nhẹ, thay vào đó nhiều người đang hướng đến một mối tương quan khác - tương quan đồng giới. Đáng buồn hơn nữa, con người đang xâm phạm đến chủ quyền tuyệt đối của Thiên Chúa trong lĩnh vực trao ban sự sống - thụ tinh nhân tạo.
Tình yêu Thiên Chúa dường như biến mất giữa nhiễu nhương của cuộc sống. Là người Ki-tô hữu, chúng ta cụ thể hóa tình yêu Thiên Chúa với tha nhân thế nào? Chúng ta sẽ vẽ khuôn mặt của một Thiên Chúa yêu thương thế nào?
Cháu bé trong lớp giáo lý đang đợi bạn và tôi câu trả lời.
Và những anh chị em khốn cùng đang đợi bạn và tôi minh chứng niềm tin của chúng ta vào một Thiên Chúa giàu lòng yêu thương.
Hãy trả lời bằng chính thái độ sống đức tin hằng ngày của chúng ta!

Nguyễn Thị Kim Thoa, aci

1 comments:

  1. Hãy đến với phudienlanh.com nếu bạn cần sửa chửa hay mua đồ điện lạnh.
    Sử dụng bangtailinhhoat.com để việc vận chuyển hàng được dễ dàng thuận lợi
    Đến với shiphanguc.com để mua hàng từ Úc một cách dễ dàng nhất tại Việt Nam.
    Cần vận chuyển hàng hóa trong nước hãy đến với nhanhnhudien.com.
    Nếu đang cần tìm nơi cho thuê xe hãy ghé vào: chothuexe7cho.org nhé.
    Cần chuyển hàng hóa từ bất kỳ một nơi nào trên thế giới về Việt Nam hãy sử dụng dịch vụ của chuyenhangvevietnam.com để hàng về đến tay nhanh chóng nhé.
    Đến với sieuthiamazon.com nơi bạn mua sắm được các mặt hàng trên amazon tại VN một cách dễ dàng nhất.
    Cần chuyển tiền gấp đã có chuyentien247.com để phục vụ nhu cầu của bạn.

    ReplyDelete

 
Back to Top