March 29, 2015

Sống Là Chọn

Trong vùng thăm thẳm tối của cuộc đời,
Cha cho con niềm tin để bước đi.
Trong miên trường giằng co giữa con tim và khối óc,
Cha đã cho con tự do để chọn lựa.”
Sống là chọn!
Chọn giữa cái tốt với cái xấu, giữa cái xấu với cái tồi tệ, giữa cái tốt với cái tốt hơn và giữa cái tốt hơn với cái tốt nhất. Ta phải chọn. Trung lập? “Thà ngươi thật nóng, thà ngươi thật lạnh, nếu ngươi không nóng không lạnh, cứ ương ương dở dở, Ta sẽ mửa ngươi ra khỏi miệng Ta.” (Kh 3, 15 – 16) Bạn chọn gì?
Sau khi biến hình trên núi Tabor (Mc 9, 2 – 10), Chúa Giê-su chọn xuống núi, dù Ngài biết trước điều gì đang chờ đợi Ngài khi tiến về Giê-ru-sa-lem. Đó là bước vào một cuộc thương khó.
Phê-rô, Gia-cô-bê và Gioan chọn ở lại sau khi chứng kiến sự vinh quang của Thầy, các ông chọn “Thưa Thầy, chúng con ở đây thì hay quá. Chúng con xin dựng ba cái lều …” (Mc 9, 5).
Bạn đã chọn?
Chọn một con đường để bước đi, dẫu biết rằng con đường này đặt nhiều biển báo về sự gập ghềnh và rủi ro, nhưng cũng lắm sự kỳ thú? Chọn một cuộc đời sống để dấn thân? Chọn một lý tưởng để sống và sống tròn đầy sung mãn?
Ta chọn vì ta có quyền tự quyết.
Nhưng điều gì đảm bảo cho sự chọn lựa của ta là đúng?
Chọn lựa không có nguyên tắc chung. Mỗi người là một cá vị, là một kiệt tác riêng biệt Thiên Chúa đã tạo dựng nên. Do đó, không ai giống ai và không hành trình cuộc đời nào giống cuộc đời nào. Và ta phải chọn. Chọn gì và chọn như thế nào sao cho thích hợp với sự cá vị của mình.
Khi đứng trước những điều quan trọng cần phải chọn lựa, ta quyết định thế nào? Ta có tin vào chính mình? Tin vào một lời mời gọi từ trong thẳm sâu tâm hồn? Ta có biết yên lặng để lắng nghe? Ta có bị áp lực từ bên ngoài? Ta có nửa vời?
Trong đời, đã có những lần ta chọn lựa sai. Ta không nên xấu hổ về điều này mặc dù nó có thể ảnh hưởng nhiều đến cuộc đời ta. Nhưng điều quan trọng hơn là ta có biết đứng dậy và rút ra bài học cho mình. Chọn lựa đòi hỏi sự can đảm và niềm tin. Can đảm để quyết định và hành động. Niềm tin để bước đi và để thực hiện.
Chọn lựa là dám bước ra khỏi lối thẳng và an toàn để chọn một lối đi cho riêng mình.
Bạn đã chọn?
Bạn đang chọn?
Bạn sẽ chọn?
Mục đích cuối cùng và duy nhất của sự chọn lựa là Niềm Hạnh Phúc! Và đó là sự chọn lựa đúng.

Lê Đỗ Quyên, aci

1 comments:

  1. fine pure collagen nhat banHiện nay trên thị trường có rất nhiều giá. Nhưng vì Muathuoctot.com là một trong những nhà phân phối trực tiếp nên đến với chúng tôi bạn sẽ được mua với mức giá ưu đãi chất lượng không hề thay đổi. giá collagen maihada bao nhiêuCollagen nhập khẩu từ mỹ như dòng sản phẩm viên uống đẹp da chống lão hóa collagen aec 12000mg, super collagen c 250 viên hay collagen usa type 1 2 3 hộp 390 viên là những sản phẩm được chị em tìm kiếm và ưa sử dụng bởi tác dụng sản phẩm mang lại rất hiệu quả. Collagen shiseido tu nhat ban dang nuoc uong nen uong collagen khi naoTiêm collagen vào da đang là xu hướng được nhiều phụ nữ lựa chọn với mong muốn sẽ mang lại phép màu cho làn da. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là đừng nên quá kỳ vọng vào điều này vì mọi nỗ lực, kể cả liệu pháp tiêm Collagen cũng chỉ đạt hiệu quả ở mức tương đối. fine pure collagen mua o dauhị Hương (TP HCM), một đại diện sử dụng sản phẩm Fine Pure Collagen cho biết: “Trước đây, do không quan tâm chăm sóc da nên sau 30 tuổi, da tôi trở nên sạm, nám và xuất hiện nhiều vết nhăn. Sau một thời gian dùng sản phẩm, tôi thấy các nếp nhăn mờ dần, da mặt căng mịn, tươi sáng hơn, đồng thời, cơ thể khỏe mạnh hơn, ít bị sổ mũi nhức đầu”. uống collagen bao lâu thì mới có hiệu quảDa mặt có thể căng mịn, trắng sáng khi còn trẻ và chùng nhão, nhiều nếp nhăn, nám sạm khi về già là do sự thay đổi về chất và lượng của collagen, vì thế cần duy trì lượng collagen cần thiết bằng cách bổ sung kịp thời lượng thiếu hụt chính là nhân tố quan trọng nhất giúp duy trì sự trẻ trung, tươi sáng cho da. 20 tuổi có nên uống collagenVề collagen uống thì mình không chắc chắn là tuổi này bạn uống có được không, nhưng hiện bên mình cũng đang kinh doanh về collagen dạng bôi thì mình thấy ở tuổi nào bôi cũng tốt vì collagen có rất nhiều tác dụng như làm trẻ hóa, liền sẹo, trị những vết thâm do mụn trứng cá tuổi trưởng thành để lại và còn rất nhiều tác dụng khác bà bầu sinh mổ nên ăn gìĐể vết mổ mau lành và cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết sau khi sinh, các mẹ cần ăn uống đa dạng các loại thực phẩm như: thịt heo, thịt bò, thịt gà, cá, trứng… đây là những thực phẩm giàu đạm và sắt, giúp mau lành vết mổ và phòng chống thiếu máu, thiếu sắt. collagen shiseido giáPhụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng. collagen neocell có tốt khôngSản phẩm Super Collagen Type I & III có cấu trúc di truyền hoàn toàn giống các axit amin trong cơ thể nên người sử dụng Collagen+C sẽ hấp thụ được 100% vào máu.

    ReplyDelete

 
Back to Top