March 1, 2015

Quà Mừng Sinh Nhật

Ngày 1 tháng 3 năm 1850, Rafaela Maria Porras, chào đời trong sự chờ mong và vòng tay yêu thương của mọi người. Ngài đã trở thành một vị thánh, một Đấng Sáng Lập Dòng Nữ Tỳ Thánh Tâm. Ngày 5 tháng 11 năm 2007, cháu gái đầu lòng của gia đình tôi cũng đã chào đời trong bầu khí ngột ngạt của sự hồi hợp xen lẫn sự lo sợ. Và cũng chính ngày 5 tháng 11 này đã xé toang bức màn sợ hãi để đón nhận một sự sống và một niềm hy vọng. Vượt trên tất cả, tôi tin rằng, vì lời cầu bầu của thánh Rafaela mà cháu tôi đã được mọi sự bình an.
Hôm nay, Dòng Nữ Tỳ Thánh Tâm Chúa Giê-su mừng sinh nhật thứ 165 của Thánh Rafaela, tôi muốn viết lại câu chuyện của cháu tôi như món quà mừng sinh nhật thánh nữ cũng như nói lên lòng tri ân vì lời cầu bầu của ngài làm đẹp lòng Chúa.
Năm 2007, được tin chị gái có em bé đầu lòng sau hơn hai năm chờ đợi, tôi vui lắm. Nhưng chưa trọn niềm vui thì lại nhận được hung tin “đứa bé trong bụng có thể sẽ bị bỏ đi”. Tai tôi như ù đi khi dòng tin trên email vẫn chưa đọc hết. Lấy lại bình tĩnh, tôi đọc lại email của chị thêm vài lần nữa để tin chắc là minh không bị cảm xúc đánh lừa. Đây đúng là tai ương. Chị bị lây bệnh thủy đậu từ học trò và nguy cơ thai nhi bị nhiễm bệnh là có thể. Qua nhiều lời khuyên, trong sợ hãi, chị lặng lẽ một mình đi siêu âm. Quả đúng như lời cảnh báo, kết quả siêu âm cho thấy, thai nhi có dấu hiệu dị dạng. Vì vậy, bác sĩ khuyên nên bỏ thai nhi.
Là vợ chồng trẻ, chị chưa sẵn sàng cả thể lý lẫn tinh thần để đón đứa con đầu lòng dị tật. Là người Công Giáo, chị không được phép phá thai vì chị hiểu rõ ràng rằng không ai có quyền tước đoạt quyền sống của người khác. Là một cô giáo, chị không cảm thấy mình xứng đáng đứng trên bục giảng dạy những đứa trẻ khi chị làm gương xấu. Hơn thế nữa, là một người mẹ, chị có thể giết chết đứa con đang sống trong cung lòng mình không? Tiếng nói lương tâm và trách nhiệm đang thách thức chị phải có một sự chọn lựa.
Với tôi, cảm giác bất lực thật kinh khủng. Tôi cũng không biết phải làm gì, chia sẻ gì khi mình ở quá xa, hay nói đúng hơn là suy sụp hoàn toàn. Tôi chỉ biết bám víu vào sự quan phòng của Thiên Chúa và tin vào sức mạnh của lời cầu nguyện. Tôi chỉ làm được như vậy.
Rồi tôi khuyên chị liên hệ với Sơ ở Dòng Nữ Tỳ Thánh Tâm Chúa Giê-su để xin sự hướng dẫn, đồng thời gặp cha xứ để được giúp đỡ. Tôi không biết những người này đã khuyên gì, hay nói gì với chị tôi. Nhưng chị biết rằng các Sơ đang đồng hành với chị qua việc liên lỉ làm Tuần Cửu Nhật với Thánh Rafaela cho hai mẹ con được vuông tròn. Vậy mà, kết quả cuối cùng vẫn là quyết định bỏ đứa bé. Các Sơ thất vọng lắm, nhưng vẫn không bỏ cuộc. Các Sơ cầu nguyện nhiều hơn và tin mạnh mẽ hơn vào lời cầu bầu của thánh Rafaela. Và phép lạ xảy ra cho những kẻ có lòng cậy trông.
Ngày chị đến bệnh viện để bỏ đi thai nhi có bên cạnh là ba mẹ tôi, anh trai và bạn bè, nhưng chồng chị không có mặt. Anh quá sợ hãi. Khi đang nằm đợi đến lượt mình, cô y tá bước vào chuẩn bị tiêm thuốc tê cho chị. Bất ngờ, chị từ chối và ngồi bật dậy rồi bảo với cô ý tá: “Em về. Con em có thế nào thì em cũng sẽ nuôi con.” Cô y tá chưa hiểu hết chuyện gì đang xảy ra thì chị cũng đã ra đến cửa nơi gia đình đang đợi. Ai cũng bật đứng dậy và tròn xoe mắt. Chị vừa khóc vừa nói lớn tiếng: “Đi về! Đi về!” Chẳng ai hiểu gì nhưng vẫn cứ chạy theo chị. Ba tôi là người cuối cùng bước theo ra khỏi bệnh viện trước khi kịp đập nát cái am đang cầm trên tay.
Những tháng còn lại trong bụng mẹ, thai nhi phá mẹ nhiều hơn như nóng lòng được chào đời để nhìn thấy ành mặt trời, trong khi đó ai ai cũng lo lắng lẫn hồi hợp. Ngày sinh cũng đến. Một bé gái dễ thương chào đời với đầy đủ các bộ phận của cơ thể. Chị tôi khóc òa cùng gia đình khi nhìn thấy đứa con đỏ hoãn của mình nguyên vẹn.
Vậy là đủ! Bà Elizabeth trong Tin Mừng đã tự nhủ “Chúa đã làm cho tôi như thế đó!” (Lc 1, 25) Chị tôi cũng đã thốt lên như vậy.
Đứa trẻ lớn lên mỗi ngày xinh đẹp, ngoan ngoãn và có nhiều năng khiếu về nghệ thuật. Gia đình chị luôn tin rằng, dù thầm lặng nhưng Thánh Rafaela đã bước vào gia đình chị bằng chính lời cầu bầu cùng Thiên Chúa. Thiên Chúa đã đoái nghe và thực hiện tình yêu của Ngài trên hài nhi bé bỏng này.
Cảm ơn thánh Rafaela. Cảm ơn món quà sự sống mà Ngài đã hiện diện và đồng hành trong thời gian khó khăn và thử thách nhất. Thánh nữ đã làm đẹp lòng Chúa qua lời cầu bầu của ngài thì xin thánh nữ tiếp tục cầu bầu cùng Chúa soi sáng và hướng dẫn những bậc cha mẹ đủ khôn ngoan để quyết định theo thánh ý Chúa. Và qua lời chuyển cầu của thánh nữ, xin Chúa chúc lành cho những gia đình hiếm muộn sớm có được những tiếng trẻ thơ trong gia đình họ.
Hãy xin thì sẽ được, tìm thì sẽ gặp và gõ thì sẽ mở cho.”  (Mt 7, 7)
Lê Đỗ Quyên, aci

4 comments:

  1. Tạ Tấn đã lắm đến hết thân phụ thập niên liên lục dạy guitar ở lạc biện Hà Nội. trong hơn bán vậy kỷ sang, khó ai nhiều trạng thái tâm tính đặt bao nhiêu nghệ sĩ hoặc chỉ thuần tuý là người mộng mị guitar hả đặt Tạ Tấn dạy bảo thành tài. trong số những người học sinh song Tạ Tấn giàu dạng kiêu hãnh có những gương mặt nghệ sĩ sáng giá như nai lưng Văn cơ thể, Ngô Ðăng quang, Nguyễn lương lậu bình, Nguyễn Ðức, Nguyễn Văn Di, Lê Hùng gùi... Tiêu biểu là nghệ sĩ Guitar Ðặng Ngọc Long, giao phó Chủ nhiệm hoa guitar lạc biện Berlin (CHLB Đức), người Việt trước nhất phanh dẫn giải guitar quốc tế Villa
    Dự án khu căn hộ chung cư cao cấp An Gia Riverside quận 7 ở đâu giá bao nhiêu
    Dự án căn hộ chung cư Citi Home quận 2 ở đâu giá bao nhiêu
    Dự án khu căn hộ chung cư Dream Home 2 quận Gò Vấp ở đâu giá bao nhiêu
    dự án căn hộ chung cư biệt thự Vinhomes Central Park Tân Cảng Landmark 81 quận Bình Thạnh địa chỉ ở đâu giá bao nhiêu tphcm
    Dự án khu căn hộ chung cư cao cấp An Gia Riverside quận 7 ở đâu giá bao nhiêu
    Dự án căn hộ chung cư Citi Home quận 2 ở đâu giá bao nhiêu
    Dự án khu căn hộ chung cư Dream Home 2 quận Gò Vấp ở đâu giá bao nhiêu
    dự án căn hộ chung cư biệt thự Vinhomes Central Park Tân Cảng Landmark 81 quận Bình Thạnh địa chỉ ở đâu giá bao nhiêu tphcm

    ReplyDelete

 
Back to Top