January 3, 2014

Mẹ Chúa - Mẹ Tôi

SUY NIỆM LỜI CHÚA
Thứ Tư 01/01/2014 Lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa


Bài đọc: 2 Gl 4, 4-7
Thưa anh em, khi thời gian tới hồi viên mãn, Thiên Chúa đã sai Con mình tới, sinh làm con một người phụ nữ, và sống dưới Lề Luật, để chuộc những ai sống dưới Lề Luật, hầu chúng ta nhận được ơn làm nghĩa tử. Để chứng thực anh em là con cái, Thiên Chúa đã sai Thần Khí của Con mình đến ngự trong lòng anh em mà kêu lên: “Áp-ba, Cha ơi!” Vậy anh em không còn phải là nô lệ nữa, nhưng là con, mà đã là con thì cũng là người thừa kế, nhờ Thiên Chúa.
Tin Mừng: Lc 2, 16-21
Khi ấy, các người chăn chiên hối hả ra đi đến Bê-lem. Họ gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. Thấy thế, họ kể lại điều họ đã được nghe nói về Hài Nhi này. Tất cả những ai nghe đều ngạc nhiên về những gì các người chăn chiên nói cho biết. Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được tai nghe mắt thấy theo như họ đã được loan báo. Khi Hài Nhi được đủ tám ngày, nghĩa là đến lúc phải làm lễ cắt bì, người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giê-su; đó là tên mà sứ thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ.
SUY NIỆM:
Ngày đầu tiên của năm, Giáo Hội mừng kính lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa. Có lẽ đây là điều Giáo Hội muốn nhắc nhở chúng ta vai trò quan trọng của Maria trong lịch sử cứu độ. Trong Tin Mừng chúng ta nghe hôm nay, Đức Mẹ giữ im lặng mọi sự khi nghe những người chăn chiên cừu thuật lại. Mẹ không than phiền bất cứ điều gì. Mẹ khiêm tốn hiến trọn đời mình cho Chúa bàn định.
Mẹ Maria đã trung tín với vai trò là Mẹ Thiên Chúa. Mẹ dạy Chúa Giêsu mọi sự về cuộc đời. Mẹ cũng ở cùng với Chúa Giêsu cho đến giây phút cuối cùng. Đáp trả lại, Chúa Giêsu nhìn nhận sự yêu thương của mẹ và vì vậy Ngài đã trối lại cho Gioan chăm sóc Mẹ ( Ga 19, 27).
Tất cả chúng ta đều có mẹ. Tất cả chúng ta cũng ý thức những hy sinh to lớn mà mẹ đã dành cho chúng ta. Như Mẹ Maria, mẹ chúng ta khôn bao giờ than phiền, thay vào đó là sự âm thầm hy sinh cho con cái và sống trọn vẹn với thiên chức của mình. Đó là điều Thiên Chúa trao phó cho mẹ chúng ta. Vậy chúng ta đối xử với các ngài như thế nào khi họ bắt đầu bước vào tuổi xế chiều?  

Lúc này đây, chúng ta có thể tự lập và lo cho bản thân mình. Vậy hãy làm những điều tốt đẹp nhất cho mẹ chúng ta. Hãy thể hiện lòng biết ơn và tình yêu của chúng ta cho mẹ mình. Và nếu lắm lúc các ngài mắc lỗi bởi vì tuổi gia sức yếu của mình, thì hãy kiên nhẫn và nhẹ nhàng với các ngài. Thiên Chúa giàu lòng yêu thương sẽ ban phúc cho chúng ta bội phần trong năm mới 2014 này.

0 comments:

Post a Comment

 
Back to Top