January 13, 2014

Theo Ngài - Tôi Được Gì?

SUY NIỆM LỜI CHÚA
Thứ Hai 13/01/2014 sau Chúa Nhật I Thường Niên
Bài đọc: 1 Sm 1, 9-20
Hôm ấy, bà An-na đứng dậy sau khi đã ăn uống tại Si-lô. Tư tế Ê-li đang ngồi trên ghế ở cửa đền thờ Đức Chúa. Tâm hồn cay đắng, bà cầu nguyện với Đức Chúa và khóc nức nở. Bà khấn hứa rằng: “Lạy Đức Chúa các đạo binh, nếu Ngài đoái nhìn đến nỗi khổ cực của nữ tỳ Ngài đây, nếu Ngài nhớ đến con và không quên nữ tỳ Ngài, nếu Ngài cho nữ tỳ Ngài một mụn con trai, thì con sẽ dâng nó cho Đức Chúa mọi ngày đời nó, và dao cạo sẽ không đụng tới đầu nó.” Vì bà cầu nguyện lâu giờ trước nhan Đức Chúa, nên ông Ê-li để ý quan sát bà. Bà An-na thầm thĩ trong lòng: chỉ có môi bà mấp máy, không ai nghe thấy tiếng bà. Ông Ê-li nghĩ rằng bà say rượu. Ông Ê-li bảo bà: “Bà còn say đến bao giờ? Hãy lo dã rượu đi!” Bà An-na trả lời: “Không, thưa ngài, tôi chỉ là một người đàn bà tâm thần đau khổ. Tôi đã không uống rượu và đồ uống có men, mà chỉ thổ lộ tâm can trước nhan Đức Chúa. Xin đừng coi nữ tỳ ngài đây là đứa vô lại: chỉ vì quá lo âu phiền muộn mà tôi đã cầu nguyện cho đến bây giờ.” Ông Ê-li trả lời: “Bà hãy đi về bình an. Xin Thiên Chúa của Ít-ra-en ban cho bà điều bà đã xin Người!” Bà thưa: “Ước chi nữ tỳ của ngài đây được đẹp lòng ngài!” Rồi người đàn bà ra đi; bà dùng bữa, và nét mặt bà không còn như trước nữa. Hôm sau, họ thức dậy từ sớm; họ đến sụp lạy trước nhan Đức Chúa, rồi trở về nhà ở Ra-ma. Ông En-ca-na ăn ở với bà An-na, vợ mình, và Đức Chúa đã nhớ đến bà. Ngày qua tháng lại, bà An-na thụ thai, sinh con trai và đặt tên cho nó là Sa-mu-en (nghĩa là Đức Chúa nhậm lời), vì bà nói: “Tôi đã xin Đức Chúa, và Người ban nó cho tôi.”
Tin Mừng: Mc 1, 14-20
Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. Người nói: “Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.” Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy ông Si-môn với người anh là ông An-rê, đang quăng lưới xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. Người bảo các ông : “Các anh hãy đi theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh trở thành những kẻ lưới người như lưới cá.” Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà theo Người. Đi xa hơn một chút, Người thấy ông Gia-cô-bê, con ông Dê-bê-đê, và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang vá lưới ở trong thuyền. Người liền gọi các ông. Và các ông bỏ cha mình là ông Dê-bê-đê ở lại trên thuyền với những người làm công, mà đi theo Người.
SUY NIỆM:

Tin Mừng ngày hôm nay chia sẻ về lời mời gọi các môn đệ đầu tiên theo Chúa Giêsu: Simon, An-đrê, Gia-cô-bê và Gioan. Bốn người đàn ông này rất bận rộn với công việc chài lưới của mình, nhưng tất cả họ đều bỏ lại lưới chài để đáp lại lời mời của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu có gì mà có khả năng thu hút để họ bỏ hết tất cả mà theo Ngài? Chúa Giêsu hứa hẹn họ điều gì để họ dám theo Ngài?
Bốn môn đệ biết một điều gì đó mà chúng ta không biết. Vì vậy, họ theo Chúa Giêsu và bỏ lại tất cả mọi sự. Chúa Giêsu không hứa hẹn các ông điều gì bằng lời, nhưng có thể Ngài nói với các ông trong sự thinh lặng của con tim và tâm hồn. Ngài gọi họ: đến và theo Ta. Vậy nhìn lại cuộc sống chúng ta, điều gì giữ chúng ta theo chân Chúa? Chúng ta có sợ hãi sẽ bị thất thoạt an toàn tiền của? Chúng ta có sợ phải bỏ lại tất cả những người thân yêu, bạn bè và những sự quen thuộc để theo Ngài?
Có lẽ, Chúa Giêsu không hỏi chúng ta phải từ bỏ môi trường đang sống để đi với Ngài đến một nơi nào đó. Có thể Ngài đang nói với chúng ta điều này: nếu con không thể bỏ tất cả như bốn môn đệ tiên phong để theo Ta, con sống đời sống của Ta cũng như những điều Ta dạy ngay chính môi trường con đang sống. Hãy là biểu tưởng và nhân chứng của Ta trong chính môi trường con đang sống.

Nhiều người trong chúng ta sợ sống đời sống của Chúa Giêsu, bởi vì sợ bị tẩy chay. Nhưng tại sao lại sợ bị tảy chay vì Chúa Giêsu?

5 comments:

  1. thi món Nói trui bốc trúng cốc hỏi đề nghị trình diễn.# dận việc xếp đặt hành ta lý tặng đơn chuyến về nó mát 5 ngày. đến đại hồi thi làm chứng chỉ B, đề thi yêu cầu tôi nói béng những ưu chấm và nhược điểm ngữ việc thương mại hóa cạc món thể thao! thú thiệt là hồi hương đấy ngồi đợi kết quả đua tớ chỉ ngơm ngớp lo giả dụ thi cử lại môn Nói. May mắn là tui nhỉ không bị điểm 4 khoa này, nhưng mà trưởng 2 bận đều chỉ đặng 5/10, và chứng chỉ thời thẳng thớm xếp loại nhàng nhàng.
    Khóa học đàn guitar piano organ thanh nhạc
    Bao cao su nam nữ an toàn tốt nhất kéo dài quan hệ giá rẻ ở đâu TPHCM Hà Nội
    Thông tắc cống nghẹt vệ sinh toilet thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp nhanh chóng và giá rẻ tại TPHCM
    Mua bán chó poodle toy tiny mini trắng đen thuần chủng và lai giá rẻ ở đâu tại TPHCM Hà Nội Đà Nẵng
    Trung tâm dạy học lái xe ôtô B1 B2 C giá rẻ tốt nhất TPHCM và Hà Nội
    Trung tâm gia sư dạy học kèm luyện thi tiếng Pháp TCF DELF DALF cấp tốc ở đâu tốt TPHCM Hà Nội
    Trung tâm gia sư dạy kèm tiếng Đức A1 A2 B1 B2 TPHCM Hà Nội
    Trung tâm gia sư dạy học kèm tiếng Nhật bằng N1 N2 N3 N4 N5 và tiếng Nhật tại TPHCM và Hà Nội
    Gia sư dạy học kèm tiếng Anh IELTS và anh văn giao tiếp cấp tốc tại nhà TPHCM và Hà Nội

    ReplyDelete
  2. thực chứ may, Graciela hãy khuất vào năm 1977 tã lót mới 25 giai đoạn trong suốt tã lót đang mang bầu đứa con thứ 5. Hai năm sau ngày vợ qua đời, ông Pedro nép đầu tiến hành ta thực hành nguyện ước mức vợ. Giờ đây, khi hử 70 tuổi, ông Pedro lắm thể vui mừng chập tôi vẫn hoàn thành xong xuôi chiếc ghi mỗ kì cọ lượng xanh khổng lồ. tự những vách viên nhỏ linh ban sơ, tới ni VNFS hỉ lắm dây trăm vách viên, Đa số là học trò, đơm viên. băng chức hãy giàu 6 tê sở xuể ở những thị thành lớn và hẵng hoạt đụng hoàn rặt phi lợi nhuận. các vách viên mới mức VNFS ngày một tốt trẻ hóa, trong đấy nhiều những em mới đang là học sinh THCS hào kiệt, nhiều những ngón nhởi Fingerstyle điêu luyện.
    Khóa học đàn guitar piano organ thanh nhạc
    Bao cao su nam nữ an toàn tốt nhất kéo dài quan hệ giá rẻ ở đâu TPHCM Hà Nội
    Thông tắc cống nghẹt vệ sinh toilet thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp nhanh chóng và giá rẻ tại TPHCM
    Mua bán chó poodle toy tiny mini trắng đen thuần chủng và lai giá rẻ ở đâu tại TPHCM Hà Nội Đà Nẵng
    Trung tâm gia sư dạy học lái xe ôtô B1 B2 C giá rẻ tốt nhất TPHCM và Hà Nội

    ReplyDelete

 
Back to Top