January 8, 2014

Sự Sống Linh Hồn

SUY NIỆM LỜI CHÚA
Thứ Ba 07/01/2014 sau Lễ Chúa Hiển Linh
Bài đọc: 1 Ga 4, 7-10
Anh em thân mến, chúng ta hãy yêu thương nhau, vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa. Phàm ai yêu thương, thì đã được Thiên Chúa sinh ra, và người ấy biết Thiên Chúa. Ai không yêu thương, thì không biết Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là tình yêu. Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta được biểu lộ như thế này: Thiên Chúa đã sai Con Một đến thế gian để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống. Tình yêu cốt ở điều này: không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta, và sai Con của Người đến làm của lễ đền tội cho chúng ta.
Tin Mừng: Mc 6, 34-44

Khi ấy, Đức Giê-su thấy một đoàn người đông đảo, thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều. Vì bấy giờ đã khá muộn, các môn đệ đến gần Người và thưa: “Nơi đây hoang vắng và giờ đã khá muộn. Xin Thầy cho dân chúng về, để họ vào thôn xóm và làng mạc chung quanh mà mua gì ăn.” Người đáp: “Chính anh em hãy cho họ ăn đi!” Các ông nói với Người: “Chúng con phải đi mua tới hai trăm quan tiền bánh mà cho họ ăn sao?” Người bảo các ông: “Anh em có mấy cái bánh? Đi coi xem!”. Khi biết rồi, các ông thưa: “Có năm cái bánh và hai con cá.” Người ra lệnh cho các ông bảo mọi người ngồi thành từng nhóm trên cỏ xanh. Họ ngồi xuống thành từng đám, chỗ thì một trăm, chỗ thì năm mươi. Người cầm lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ bánh ra, trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng. Người cũng chia hai con cá cho mọi người. Ai nấy đều ăn và được no nê. Người ta thu lại những mẩu bánh được mười hai thúng đầy, cùng với cá còn dư. Số người ăn bánh là năm ngàn người đàn ông.
SUY NIỆM:
Tình yêu Chúa Giêsu dành cho chúng ta ta không giống bất cứ tình yêu nào trên thế gian này, bởi vì tình yêu này vĩ đãi trên tất cả tình yêu.
Khi Chúa Giêsu nhìn thấy đám đông bám theo Người, Người đã chạnh lòng thương. Một trái tim biết chạnh lòng thương này Người có được từ đâu? Có phải là từ gia đình Nazareth bé nhỏ của Người không? Người không chỉ chạnh lòng thương, hơn nữa Người đã hành động. Người làm cho họ no nê thể xác từ năm chiếc bánh và hai con cá. Rồi Người nuôi dưỡng linh hồn họ bằng chính Lời của Người và chữa lành tất cả bệnh hoạn tật nguuyen62 cả thể xác lẫn tâm hồn.
Đó là cách Chúa Giêsu thể hiện tình yêu của Người cho chúng ta, đầy lòng trắc ẩn và yêu thương trong hành động. Nhìn lại chính lối sống của chúng ta và hỏi: “Tôi đã để ý đến tình yêu của Ngài chưa? Tôi có nhận ra tình yêu vĩ đại và lòng trắc ẩn của Chúa trong cuộc sống mỗi ngày của đời tôi?” Chúa Giêsu không chỉ làm cho họ no lòng, nhưng bởi vì Người yêu thương những con người khốn khổ này, như bầy chiên không người chăn dắt.
Nhiều lần trong cuộc sống chúng ta hay quên tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa. Ngay cả chúng ta có quên đi chăng nữa, thì tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa luôn hiện diện. Đó là của chúng ta. Đó không phải là tiền chuộc để có được tình yêu Chúa Giêsu.

Chúng ta hãy công bố tình yêu của Người bằng chính sự hiện diện của chúng ta trong thánh lễ hằng ngày. Chúa Giêsu đang chờ đợi và ước muốn đong đầy tâm hồn trống rỗng của chúng ta.

0 comments:

Post a Comment

 
Back to Top