February 26, 2014

Quyền Trừ Quỷ

SUY NIỆM LỜI CHÚA
Thứ Tư 26/02/2014 – Sau CN VII Thường Niên
Bài đọc: Gc 4, 13-17
Anh em thân mến, bây giờ, hãy nghe tôi. Có những kẻ nói: “Hôm nay hoặc ngày mai, chúng ta sẽ đi đến thành nọ thành kia, sẽ ở lại đó một năm và buôn bán kiếm lời”, trong khi các người không biết cuộc đời mình ngày mai sẽ ra sao. Thật vậy, các người chỉ là hơi nước xuất hiện trong giây lát, rồi lại tan biến đi. Thay vì nói: “Nếu Chúa muốn, chúng ta sẽ sống và làm điều nọ điều kia”, thì các người lại tự phụ vì những chuyện khoác lác của mình. Mọi thứ tự phụ như thế đều xấu. Vậy kẻ nào biết làm điều tốt mà không chịu làm thì mắc tội.
Tin Mừng: Mc 9, 38-40
Khi ấy, ông Gio-an nói với Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không theo chúng ta.” Đức Giê-su bảo: “Đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy. Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.”

SUY NIỆM:
Nhận ra tài năng của người khác thì ai cũng có thể làm được, nhưng cùng cộng tác làm việc với người khác là điều không dễ. Đó cũng là tâm trạng của các môn đệ Chúa Giêsu. Họ nghĩ chỉ có mình mới được nhân danh Chúa mà trừ quỷ. Nhưng người này không thuộc nhóm của họ, điều này làm cho họ bực bội. Thế là các môn đệ ngăn cấm người ấy. Chúa Giêsu đã dạy cho các ông: “Đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy. Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.
Theo dòng lịch sử Giáo Hội, đặc biệt là từ công đồng Vaticanô II, Giáo Hội không ngừng đầy mạnh các hoạt động mà Chúa Giêsu đã truyền lại. Nhu cầu của Giáo Hội thật đa diện và cần sự chung tay đóng góp của nhiều người mới mong đáp ứng đầy đủ. Những khác biệt trong Giáo Hội là vẻ đẹp muôn màu muôn sắc. Nếu tất cả chúng ta biết biết nhân danh Chúa Giêsu và múc lấy sức mạnh của Thánh Thần, quyền trừ quỷ của chúng ta sẽ được thực hiện trong chính đời sống hằng ngày của chúng ta.
Ước gì lời Chúa hôm nay giúp Chúng ta luôn mong muốn làm điều tốt cho người khác, tìm kiếm chân lý hơn là tìm cách thắng cuộc tron tranh luận. Xin Chúa Giêsu Kitô là chất keo của sự hiệp nhất mang chúng ta đến với nhau trong yêu thương và phục vụ.

0 comments:

Post a Comment

 
Back to Top