December 12, 2013

Lựa Chọn Khôn Ngoan

SUY NIỆM LỜI CHÚA
Thứ Tư 11/12/2013 sau CN II Mùa Vọng
Bài đọc: Is 40, 25-31
Đức Chúa phán: Các ngươi so sánh Ta với ai, để Ta phải ngang hàng với nó? Hãy đưa mắt lên cao mà nhìn: Ai đã sáng tạo những vật đó? Đấng tung ra toàn bộ đạo binh các tinh tú, Người gọi đích danh từng ngôi một, Khiến không thiếu vắng một ngôi nào. Hỡi Gia-cóp, sao ngươi nói, hỡi Ít-ra-en, sao ngươi bảo: “Đường tôi đi, Đức Chúa không nhìn thấy, quyền lợi của tôi, Thiên Chúa chẳng đoái hoài?” Ngươi chẳng biết, chẳng nghe thấy sao ? Đức Chúa là Thiên Chúa vĩnh cửu, là Đấng sáng tạo toàn cõi đất. Người không mệt mỏi, chẳng nhọc nhằn, trí thông minh của Người khôn dò thấu. Người ban sức mạnh cho ai mệt mỏi, kẻ kiệt lực, Người làm cho nên cường tráng. Thanh niên thì mệt mỏi, nhọc nhằn, trai tráng cũng ngả nghiêng, lảo đảo. Nhưng những người cậy trông Đức Chúa thì được thêm sức mạnh. Như thể chim bằng, họ tung cánh. Họ chạy hoài mà không mỏi mệt, và đi mãi mà chẳng chùn chân.
Tin Mừng: Mt 11, 28-30
Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”
SUY NIỆM:
            Trong xã hội của vật chất và hưởng thụ ngày hôm nay, nhiều người trong chúng ta có khuynh hướng cho phép mình bị thiêu ruội bởi những tham vọng vật chất và sự thiếu kiên nhẫn. Chúng ta luôn cảm thấy mình bận rộn và đôi lúc bận rộn đến nổi không có giờ để uống ly nước hay bỏ chút gì vào cái bụng rỗng tuếch cả ngày. Cho chính nhu cầu căn bản nhất của bản thân, chúng ta không có giờ, thì thử hỏi dành thời gian cho người khác đó là chuyện không tưởng và lãng phí? Nghĩ thêm chút nữa và hỏi mình: “Tại sao tôi lại trừng phạt mình tệ hại đến như vậy để chỉ thỏa mãn những thứ tạm bợ mà không đảm bảo cho tôi một vé nước trời về sau?
Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có kinh nghiệm đi bệnh viện. Nhìn mỗi cảnh đời nơi đó, tin rằng ai cũng suy tư về chính cuộc đời mình. Có gì? Được gì? Mất gì? Mang theo những gì? Và trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời chúng ta đến với Ngài, chọn Ngài là Đấng duy nhất của đời mình hơn là thế giới phù hoa trống rỗng này. Vậy với tất cả những gì chúng ta chứng kiến trong cuco65 sống hằng ngày và cũng là chính kinh nghiệm sống của chúng ta, khi nào bạn, tôi và mọi người mở tâm hồn mình ra để đáp trả lời mời gọi của Chúa Giêsu? Đừng ngồi đợi cơ hội đến với mình, nhưng hãy tạo ra nó.


0 comments:

Post a Comment

 
Back to Top