December 13, 2013

Ý Nghĩa Ngày Giáng Sinh

SUY NIỆM LỜI CHÚA
Thứ Sáu 13/12/2013 sau CN II Mùa Vọng
Bài đọc: Is 48, 17-19
Đức Chúa, Đấng cứu chuộc ngươi, Đức Thánh của Ít-ra-en, phán thế này: Ta là Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, Đấng dạy ngươi những điều bổ ích, Đấng hướng dẫn ngươi trên đường ngươi đi. Giả như ngươi lưu ý đến mệnh lệnh của Ta, thì sự bình an của ngươi sẽ chan chứa như dòng sông, sự công chính của ngươi sẽ dạt dào như sóng biển. Dòng dõi ngươi sẽ đông như cát, con cái ngươi sinh ra sẽ hằng hà sa số; tên tuổi ngươi sẽ chẳng bao giờ bị huỷ diệt, chẳng bao giờ bị xoá bỏ khỏi mắt Ta.
Tin Mừng: Mt 11, 16-19
Khi ấy, Đức Giê-su nói với đám đông rằng: “Tôi phải ví thế hệ này với ai? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi lũ trẻ khác, và nói: ‘Tụi tôi thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa; tụi tôi hát bài đưa đám, mà các anh không đấm ngực khóc than.’ Thật vậy, ông Gio-an đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo: ‘Ông ta bị quỷ ám.’ Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo: ‘Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi.’ Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động.”
SUY NIỆM:
    Mỗi khi sắp đến mùa Giáng Sinh, những đứa trẻ quê như tôi lúc xa xưa ấy háo hức được xem thiên thần trong các hoạt cảnh diễn ở sân nhà thờ. Lớn hơn chút nữa, được các Dì dạy giáo lý về y nghĩa ngày Giáng Sinh, tôi ậm ừ cho qua chuyện, nhưng ít nhiều cũng biết đó là ngày Chúa Giêsu sinh ra đời.
Lớn thêm nữa, đi xa gia đình để học thêm lên, tôi được giúp hiểu sâu xa về ngày Chúa sinh ra làm người. Đây là đoạn Tin Mừng mà Gioan Tẩy Giả dạy tôi ý nghĩa ngày Chúa sinh ra. Đối với Gioan, Giáng Sinh là sự chuẩn bị tâm hồn đón Hài Nhi Giêsu ngự trị trong ta. Nhưng chưa dừng lại chỉ cho riêng mình, Gioan mời mỗi người chúng ta cũng chuẩn bị cho người khác chào đón Chúa Giêsu đến ở giữa thế gian này. Nhưng phải chuẩn bị như thế nào? Đó là sự khiêm tốn và đơn sơ như Gioan đã sống và dấn thân cho sứ mạng của mình.

Chúng ta hãy ý thức hơn mục đích của ngày lễ để cũng biết chia sẻ ý nghĩa này bằng chính lối sống quãng đại, dám chịu thiệt về mình để là nụ cười, đôi vai, lỗ tai, cánh tay nối dài, … cho nhiều người thiếu may mắn trong cuộc đời.

0 comments:

Post a Comment

 
Back to Top