December 5, 2013

Thiên Đàng Trong Lòng Ta

SUY NIỆM LỜI CHÚA
Thứ Năm 05/12/2013 sau CN I Mùa Vọng
Bài đọc: Is 26, 1-6
Ngày ấy, trong xứ Giu-đa, người ta sẽ hát bài ca này: Chúng ta có thành trì vững chắc: Chúa đã đặt tường trong luỹ ngoài để chở che. Mở cửa ra cho dân tộc công chính bước vào, một dân tộc trọn niềm trung nghĩa. Lạy Chúa, Ngài quyết giữ cho dân được an cư lạc nghiệp, vì họ tin vào Ngài. Đến muôn đời, hãy tin vào Đức Chúa: chính Đức Chúa là Núi Đá bền vững ngàn năm, vì Người đã lật nhào dân sống ở núi cao, thành trì kiên cố, Người đã triệt hạ, triệt hạ cho bình địa chỉ còn là bụi đất. Nó sẽ bị chà đạp dưới chân, dưới chân người cùng khổ, dưới gót kẻ yếu hèn.
Tin Mừng: Mt 7, 21. 24-27
Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: ‘Lạy Chúa! Lạy Chúa!’ là sẽ được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. “Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát. Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành”.
SUY NIỆM:
      Kinh nghiệm lần đầu tiên hay kể cả những dịp khác được bước vào sảnh một khách sạn năm sao luôn để lại ấn tượng say đắm trong lòng tôi. Bất ngờ nơi tôi đang sống thay hình biến dạng trở thành một nơi hấp dẫn bao nhiêu người. Người người đi dạo nơi đó, tập thể dục hay nồi tán gẫu với nhau. Đôi lúc tôi vẫn không tin nổi vào chính mình rằng nơi tôi đang sống đang được thay da đổi thịt một cách sống động. Và thật vậy, vào nước Thiên Chúa còn hơn khách sạn năm sao hay nơi tôi đang sống.
      Điều gì để tôi dám khẳng định một cách xác tín như vậy?
Thiên đàng chẳng ở đâu xa. Đó chính là mỗi giây phút sống hiện tại hạnh phúc và sung mãn. Đó là điều mà trong thẳm sâu tâm hồn chúng ta cảm nhận được. Nhưng để đạt được điều này, mỗi người chúng ta được mời gọi sống theo thánh ý Chúa. Đây là đòi hỏi thách đố đòi buộc từng mỗi người phải có lòng khao khát sống cho Chúa và để danh Ngài được cả sáng.
Trong tâm tình Mùa Vọng, chúng ta hãy sẵn sàng tỉnh thức bằng cách dọn tâm hồn mình để cho Chúa có nơi ngự vào.  

0 comments:

Post a Comment

 
Back to Top