December 14, 2013

Niềm Vui Được Thách Đố

SUY NIỆM LỜI CHÚA
Thứ Bảy 14/12/2013 sau CN II Mùa Vọng
Bài đọc: Hc 48, 1-4. 9-11
Ngày ấy, ngôn sứ Ê-li-a xuất hiện, ông là vị ngôn sứ chẳng khác nào ngọn lửa, lời của ông tựa đuốc cháy bừng bừng. Ông khiến cho nạn đói hoành hành trong dân, và do lòng nhiệt thành, ông làm cho số dân giảm bớt. Ông dùng lời Thiên Chúa mà đóng cửa trời, và ba lần cũng cho lửa đổ xuống. Thưa ông Ê-li-a, ông đã làm bao việc lạ lùng, ông thật là vinh quang hiển hách! Ai có thể tự hào được nên giống như ông? Ông đã được cất lên giữa đám lửa xoáy như cơn lốc, trên chiếc xe do ngựa đỏ như lửa kéo đi. Trong những lời khiển trách vào thời sẽ đến, ông đã được nêu danh, để làm nguôi cơn giận của Thiên Chúa trước khi cơn thịnh nộ bùng lên, để đưa tâm hồn cha ông trở lại với con cháu, và tái lập các chi tộc Gia-cóp. Phúc cho ai được nhìn thấy ông, và cho kẻ được an nghỉ trong tình yêu Thiên Chúa, vì cả chúng tôi, chắc chắn cũng sẽ được sống.
Tin Mừng: Mt 17, 10-13
Đang khi thầy trò từ trên núi xuống, các môn đệ hỏi Đức Giê-su rằng: “Sao các kinh sư nói rằng ông Ê-li-a phải đến trước?” Người đáp: “Đúng thế, ông Ê-li-a đến và sẽ chỉnh đốn mọi sự. Nhưng Thầy nói cho anh em biết: ông Ê-li-a đã đến rồi và họ không nhận ra ông, nhưng đã xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế.” Bấy giờ các môn đệ hiểu Người có ý nói về ông Gio-an Tẩy Giả.
SUY NIỆM:
Lắm lúc trong cuộc sống, chúng ta vỗ ngực hỷ hoan với những thành công cũng như những mong chờ được thực hiện như là do chính chúng ta lập công. Rồi cũng không ít lần chúng ta trách mình bất lực, vì không làm nổi một điều nhỏ nhặt. Vì sao? Bởi vì chúng ta để tiếng nói y` riêng của mình lấn át tiếng của Thiên Chúa, nên chúng ta dần xa Ngài.
Elijah và Gioan Tẩy Giả đã khuyên nhủ dân chúng thời đó tránh xa tội lỗi để quay trở về với Thiên Chúa. Họ dọn đường để đón Chúa đến. Chúng ta cũng vậy, Thiên Chúa ban cho mỗi người khả năng riêng biệt như Elijah và Gioan. Trong sự bé nhỏ khiêm hạ, chúng ta cũng có thể dọn đường đón Chúa đến bằng lối sống và chia sẻ lời khuyên dạy của Chúa Giêsu. Đây luôn là một thách đố mà những người theo Chúa Giêsu phải đối diện.
Bạn và tôi đã sẵn sàng để được thử thách chưa?  


0 comments:

Post a Comment

 
Back to Top