November 26, 2013

Người Tình Hoàn Hảo

Ngưỡng mộ vẫn chưa thỏa mãn điều tôi tìm kiếm và muốn sống kết hiệp. Một nửa hoàn hảo tôi đã tìm thấy, nhưng dường như lắm chông gai thử thách để có được. Thử thì mới biết. Tôi quyết một phen với Chúa. 
Khi còn là một đứa trẻ, tôi thích ngồi nghe ba kể những câu chuyện về Chúa Giêsu. Ba nói rằng Chúa Giêsu là một người tốt, Ngài đã đến trái đất này để làm việc tốt. Tin lời ba nói, Chúa cuả tôi là một Giêsu thật hoàn hảo. Thời gian thắm thoát thoi đưa, tôi cũng bước vào lứa tuổi không còn trẻ cũng chẳng phải là người lớn, cái tuổi dậy thì ấy mà. Tôi luôn nhớ về Giêsu, một người hoàn hảo và tôi dành nhiều thời gian để cầu nguyện, ngưỡng mộ những điều tốt lành của Ngài. Tôi cũng không quên xin Chúa gởi cho tôi một người đàn ông tốt lành và hoàn hảo như Ngài.
Rồi tôi cũng bắt đầu nhớ nhung cặp kè với vài người bạn trai, nhưng người nào cũng làm tôi thất vọng tràn trề. Mọi sự như rõ ràng, tôi không thể chọn ai vì tất cả họ đều bị đem ra so sánh với anh chàng Giêsu hoàn hảo kia.
Vui chơi với chúng bạn nhưng vẫn không quên nhiệm vụ được giao là trở thành sinh viên của một trường đại học nổi tiếng. Trong những tháng ngày dùi mài kinh sử, tự nhiên tôi cũng trở nên siêng năng cầu nguyện hơn. Tôi cảm thấy mình thật gần gũi với Chúa Giêsu. Theo thời gian, tôi nhận ra rằng mình đang cầu nguyện “xin thánh ý Ngài được thực hiện trên con”.
Gần một năm sau khi ra trường, hằng ngày tôi có thói quen cầu nguyện ở một nguyện đường nhỏ sau giờ tan sở. Tôi tự xem ngôi nhà thiêng liêng này như của riêng mình. Một cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng chiếm lấy tâm hồn tôi sau một ngày làm việc mệt nhọc. Chỉ ngồi trước sự hiện diện của Chúa Giêsu và nghỉ ngơi trong Thánh Thể Ngài, vậy là đủ. Tôi chẳng mong muốn tìm kiếm điều gì nhiều hơn.
Việc học, việc làm ổn định. Phần còn lại là tìm cho mình một nửa hoàn hảo để nên trọn vẹn. Một buổi chiều Chúa Nhật nọ, tôi được đánh đọng bởi bài giảng lễ của vị linh mục chủ tế. Ngài nhấn mạnh: “không ai là hoàn hảo, ngoại trừ Thiên Chúa”. Tan lễ, tôi cứ lẩm bẩm từ nhà thờ về đến nhà vu vơ câu hỏi: “Không ai là hoàn hảo, ngoại trừ Thiên Chúa. Điều này mang ý nghĩa gì? Ngài muốn nói gì với con?” Tôi hỏi Chúa Giêsu Thánh Thể có phải chính là Ngài không? Chợt nhớ lại những câu chuyện về Chúa Giêsu ba thường kể cho tôi lúc bé và điều ba lúc nào cũng lặp đi lặp lại: “Chúa Giêsu là hình mẫu của một người hoàn hảo đó, con gái yêu của ba.
Tôi muốn xác tín sự thật này!
Nhưng tìm đâu ra sự thật? Trong Kinh Thánh? Những lời dạy dỗ của linh mục trên bục giảng? Hay cuộc sống chung quanh? Tôi cho phép mình tìm về lại suối nguồn là những lời giảng dạy của Chúa Giêsu trong ba năm rao giảng. Tôi đọc ngấu nghiến những câu chuyện, dụ ngôn, lời giảng dạy của Chúa Giêsu và cả những công việc Ngài làm. Càng đọc, tôi càng thấm thía và đôi lúc cũng không thể hiểu, nhưng điều quan trọng là tôi đã tìm thấy điều tôi tìm kiếm. Tôi hoàn toàn bị thuyết phục. Chúa Giêsu là người hoàn hảo thật sự và Ngài là thần tượng của lòng tôi.
Ngưỡng mộ vẫn chưa thỏa mãn điều tôi tìm kiếm và muốn sống kết hiệp. Một nửa hoàn hảo tôi đã tìm thấy, nhưng dường như lắm chông gai thử thách để có được. Thử thì mới biết. Tôi quyết một phen với Chúa. Một ngày kia, các Sơ Nữ Tỳ mời tôi đến thăm cộng đoàn và cùng tham dự thánh lễ. Tâm hồn tôi vui sướng đến xúc động khi lần đầu tiên trong đời được chứng kiến vị linh mục đặt Mình Thánh Chúa sau thánh lễ. Tôi không thể tưởng tượng được sự hiện diện sống động của một Chúa Giêsu hoàn hảo. Tôi chỉ biết chiêm ngắm và lặng người đi trong niềm vui của người cảm nghiệm được Thiên Chúa hiện hữu.
Chuyện trò một lúc, các Sơ mời tôi tham dự buổi tĩnh tâm định hướng ơn gọi được tổ chức hằng tháng. Không chần chờ, tôi đáp ngay lời mời và còn mời thêm nhiều bạn bè tham dự. Tôi nhận ra sự khác biệt ngay từ lần tĩnh tâm đầu tiên, những cảm xúc không thể diễn tả bằng lời. Các buổi tĩnh tâm tiếp theo khiến tôi hơi băn khoăn, lo âu nhưng xen lẫn vào đó là sự bình an khó tả. Phần thì tôi muốn đáp trả lời mời gọi này, phần thì tôi chỉ muốn trốn chạy.
Chạy trốn hoài cũng mệt mỏi. Khi bị dồn vào đường cùng, tôi chỉ còn cách duy nhất là đối diện với chính mình và can đảm thực hiện ước mơ sống trọn vẹn với một nửa hoàn hảo. Tôi xin sự hướng dẫn nâng đỡ của các Sơ khi quyết định và chọn đời sống thánh hiến trong Dòng Nữ Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Nơi đây tôi tìm thấy người đàn ông hoàn hảo – Chính là Ngài, lạy Chúa Giêsu.



0 comments:

Post a Comment

 
Back to Top